Tin tức

Các nguyên tắc khi sử dụng máy trộn bê tông

Bạn đã dùng máy trộn bê tông đúng cách chưa?

Trong vun đắp cần các nguyên tắc khi sử dụng máy trộn bê tông? Trong những dự án vừa và nhỏ như xây dựng dân dụng, nhà ở, trục đường xá ... Người ta thường dùng vật liệu bê tông để vun đắp các chi tiết của dự án để đảm bảo tính toán tính vững bền và mức giá vun đắp. tuy nhiên, khi tiêu dùng những nguyên liệu bê tông này, chất lượng của hỗn hợp bê tông và quá trình trộn bê tông phải được coi trọng hàng đầu và được thực hiện đúng nhằm cam kết chất lượng của các bộ phận bê tông khi đông đặc.

Ai được phép làm việc với máy trộn bê tông

Khi tiếp xúc với máy trộn bê tông, công nhân phải đảm bảo những điều kiện như được huấn luyện và với chứng chỉ nhằm đứng với máy trộn bê tông, có giấy chứng thực đủ sức khỏe để lao động, đủ tuổi theo quy định của nhà nước.

Trang thiết bị bảo hộ lao động lúc làm việc với máy trộn bê tông

Nhằm cam kết an toàn cho người trực tiếp dùng máy trộn bê tông phải hầu hết những trang thiết bị bảo hộ cần lao như: găng tay, ủng cao su bảo hộ, mũ, quần áo, khẩu trang, kính mắt…

Những nguyên tắc lúc sử dụng máy trộn bê tông

Vị trí đặt máy trộn bê tông

  • Phải với phương tiện che giấu ở mồm của máy.
  • Có trải các vật liệu chống trơn trượt xung quanh khu vực đặt máy trộn bê tông.
  • Nơi đặt máy trộn bê tông phải phẳng, nhiều, chuyển di thoải mái và với sắp xếp những rãnh nước tiếp giáp với tránh việc nước chảy tràn.

Rà soát máy trộn bê tông trước khi trộn

Trước lúc hoạt động nên bảo đảm kiên cố rằng những phòng ban của máy trộn bê tông đều ổn định và sẵn sàng hoạt động. với những thiết bị bưng bít ở các vị trí cần thiết nhằm đảm bảo an toàn, nguồn điện ổn định để cam kết máy vận hành thấp.

Những điều nghiêm cấm khi máy trộn bê tông đang hoạt động

Trong khi máy trộn đang hoạt động, nghiêm cấm

  • Thò tay, chân hay đứng gần phần mồm trộn của máy
  • Dùng các nguyên liệu, công cụ can thiệp vào máy trong công đoạn trộn.

Chú ý khi đổ vật liệu vào thùng trộn của máy trộn bê tông

Trước lúc đổ nguyên liệu vào thùng trộn nên với sự hợp nhất giữa người điều khiển máy và người đổ nguyên vật liệu nhằm cam kết những thao tác được kết hợp nhịp nhàng và an toàn.

Khi trộn xong, nhằm giảm thiểu bị giật, điều khiển hạ ben phải làm cho trong khoảng trong khoảng, bình tĩnh

Không quên những nguyên tắc lúc vệ sinh, bải trì, bảo dưỡng máy trộn bê tông. Mọi sự vệ sinh, bảo trì và bảo dưỡng chỉ được thực hiện lúc nguồn điện đã được ngắt hoàn toàn nhằm hạn chế sự hoạt động tự nhiên trở lại của máy. Ben phải được cố định ở vị trí nâng bằng chết hãm.

Những nguyên tắc lúc sử dụng máy trộn bê tông

Lưu ý khi chuyển di máy trộn bê tông:

  • Trước lúc di chuyển máy trộn bê tôn cần toá ben ra khỏi máy ví như vận tải bằng ô tô
  • Ví như chuyên chở bằng xe cải tiến thì nên một mực ben bằng chốt hay dây cáp cứng cáp để giảm thiểu máy chuyển dịch trên xe hoặc những rủi ro khác nếu như xảy ra va chạm giao thông.

Kết thúc quá trình trộn

Sau khi trộn xong cần khiến vệ sinh sạch sẽ và hoàn thành các giấy tờ về an toàn và bàn giao lại cho ca trộn sau.

Trên đây là các lệ luật vàng lúc tiêu dùng máy trộn bê tông các bạn nên ghi nhớ và chú ý Tiêu dùng máy trộn bê tông dùng phương pháp để đảm bảo an toàn lao động cũng như hiệu quả làm việc của máy trộn đối với công trình của người mua

Rồng Việt - dịch vụ và cung ứng các sản phẩm máy trộn bê tông với chi phí thấp nhất trên thị trường do chính chúng tôi sản gia công sản xuất. Quý khách với nhu cầu sử dụng máy trộn bê tông hãy tới với doanh nghiệp chúng tôi nhằm được cung cấp các sản phẩm chất lượng và giá cả phải chăng nhất.