Tin tức

Phương pháp thích phù hợp nhằm bảo dưỡng bê tông

Bê tông được làm cho bằng biện pháp trộn cát, sỏi, nước và xi măng. Khi bê tông được đổ, một giai đoạn gọi là đóng rắn bắt đầu xảy ra. Bảo dưỡng bao gồm một phản ứng hóa học giữa xi măng và nước phải diễn ra ở nhiệt độ thích phù hợp. Để bảo dưỡng được tiến hành đúng cách, bê tông phải được giữ đủ ẩm nhằm công đoạn hydrat hóa có thể tiến hành. Nếu bê tông khô quá nhanh (không được xử lý) thì nó sẽ ko ổn định. Bê tông đã được trộn và xử lý đúng giải pháp sẽ tiếp tục phát triển mạnh hơn tại phổ quát năm sau lúc được đổ.

Phương pháp bảo dưỡng

Theo các chuyên gia, có ba phương pháp để bảo dưỡng bê tông. Nước có thể được thêm vào bề mặt của bê tông (phun sương), bê tông có thể được niêm phong để ngăn nước đã có sẵn bay tương đối hay cả hai bí quyết có thể được kết hợp.

Để phun sương, phủ bê tông bằng 1 màn sương mịn hay tưới nước ít ra 2 lần 1 ngày trong ba tới năm ngày. Phun sương là biện pháp có lợi nhất nhằm bảo dưỡng bê tông đã được đổ trong nhà, tuy nhiên nên thận trọng khi sử dụng bê tông đã được hoàn thiện cấu trúc hoặc trang trí. Sử dụng 1 màn sương mịn trong các lớp ánh sáng sẽ ko ảnh hưởng đến kết trang hoàng.

Đối với bê tông được đổ ra hướng ngoài, che đậy có thể được coi là công thức bảo dưỡng rất tốt nhất. Làm ẩm bê tông và phủ nó bằng giấy xây dựng, vải bố hoặc tấm nỉ nhằm giữ độ ẩm. Giữ cho bê tông kín tại ba đến năm ngày.

Bê tông xúc tiếp với ánh sáng mặt trời trực tiếp hay thời tiết nóng nên được xử lý bằng công thức kết thích hợp cả phun sương và hàn kín. Khám phá và phun sương bê tông 2 lần 1 ngày tại ba tới năm ngày.

Phương pháp thích phù hợp nhằm bảo dưỡng bê tông

Ngoài ra, còn có các chất phụ gia và phụ gia đóng rắn, như mặt hàng có tên được ví như Barrier-1, có thể trộn vào bê tông ướt, cho phép nó được xử lý lúc khô mà không cần thêm bước. Tuy nhiên, một số chất phụ gia này được xem là chi phí cấm đối với nhà cải tạo nhà nhàng nhàng và thực tại hơn đối với những nhà thầu làm cho công việc bê tông quy mô to hay thường xuyên.

Những ý kiến khác

Tránh đổ một diện tích lớn bê tông vào 1 ngày hot. Bê tông sẽ bắt đầu khô quá nhanh và sẽ ko được xử lý đúng cách.

Cân nhắc áp dụng chất trám bê tông, một hàng hóa được sử dụng dưới hình dáng chất lỏng, ví như bê tông của bạn sẽ bị lộ. Chất bịt kín có cả hai loại rõ ràng và pha màu và có thể thêm lực kéo lên bề mặt bê tông; nhưng, 1 số chất bịt kín bị chảy lúc chúng bị ướt và ko nên dùng ngoài trời.