Tin tức

Các cân nhắc khi dỡ cốp pha

 

Việc dỡ túa ván khuôn có tác động trực tiếp đến tốc độ thi công. Bài viết này Rồng Việt san sớt những tiêu chuẩn, công nghệ, điều kiện và công tác tháo toá nhằm giúp bạn có thêm kinh nghiệm khi thi công xây dựng hiện nay.

 

Tiêu chí toá dỡ ván khuôn

Ván khuôn chỉ được tháo túa khi kết cấu bê tông đạt cường độ buộc phải để máy móc có thể chịu được trọng lượng của chính nó và các chuyển vận trọng khác ở công việc thi công tiếp theo. Việc tháo tháo bê tông ván khuôn nên hạn chế những ảnh hưởng và va chạm đột ngột ảnh hưởng tới thiệt hại cho hiện trạng bê tông.

 

Công trình xây dựng ở địa phận với những trị giá cường độ bê tông cần đáp ứng tiêu chuẩn mới được dỡ dỡ ván khuôn chịu vận chuyển theo quy định của ngoài mặt.

 

Khi tháo dỡ tháo ván khuôn trên những tấm sàn bê tông của một tòa nhà đa dạng tầng, nên:

 

- Giữ hầu hết các cột giàn giáo và chống thấm nước trên tấm sàn liền kề với tấm sàn sắp đổ bê tông

 

- Tháo toá từng phòng ban ván khuôn và giữ các cột an toàn giải pháp nhau 3 m dưới dầm với các nhịp to hơn 4m.

 

Thời gian túa tháo ván khuôn

Với những cấu trúc bê tông khác nhau, thời gian để toá dỡ ván khuôn được xem là khác nhau.

 

Thời gian toá tháo dỡ ván khuôn có liên quan mật thiết đến những nhân tố sau: nhiệt độ (nhiệt độ mùa hè cao hơn mùa đông nên thời kì túa tháo dỡ ván khuôn sẽ nhanh hơn, sớm hơn), loại xi măng và lượng nước đổ bê tông (Yếu tố này quyết định liệu bê tông cứng nhanh hay chậm, lượng nước ít phổ quát ảnh hưởng đến việc cái bỏ ván khuôn sao cho phù hợp lý).

 

Thời gian túa túa ván khuôn cần được áp dụng chuẩn xác theo tiêu chuẩn chi tiết, cái cấu trúc và đặc tính vận chuyển trọng của ván khuôn nhằm tránh những vết nứt và những nguyên tố hư hỏng. Cần tuân thủ các tiêu chuẩn tại xây dựng và ván khuôn toá dỡ ván khuôn nhằm giúp công trình đạt được hiệu quả và chất lượng có ích nhất.

 

Nguyên tắc tháo dỡ tháo ván khuôn

Trong thực tiễn, việc áp dụng túa tháo dỡ ván khuôn được thực hành bằng cách lắp trước và sau lúc toá rời.

 

Quá trình tháo tháo ván khuôn tương đối phức tạp, vì vì trong thời khắc này, những thành phần cấu trúc mới có thể chịu được vận chuyển trọng của các phòng ban khác. Nếu những cấu trúc phải làm việc đột ngột do toá tháo dỡ ván khuôn ko đúng bí quyết nứt tan vỡ, hỏng bởi ảnh hưởng mạnh.

 

Do đó, cần phải hạ rẻ hệ thống giàn giáo 1 cách nhẹ nhõm theo từng đợt tùy thuộc vào khẩu độ và trọng lượng của máy móc.

 

Trên đây được xem là tổng quan về việc túa tháo dỡ ván khuôn giàn giáo mà Rồng Việt gửi cho bạn. Hy vẳng sẽ được ví như 1 tài liệu hữu dụng cho những người nào đang muốn tìm kiếm hiểu về liệu trình, kỹ thuật và thời gian để dỡ dỡ ván khuôn đúng giải pháp.