Tin tức

Các lý do gây tai nạn lúc sử dụng phễu đổ bê tông

Phễu đổ bê tông, dàn giáo, ván sàn, lan can được coi là các khu vực có tính nghiêm trọng cao, để bảo đảm an toàn cho công nhân hay ko bị thiệt hại về vật liệu, công trình xây dựng, ta cần với các lưu ý.

Những thiết bị xây dựng trong công trường tại công đoạn vận hành thường xảy ra các tai nạn đáng tiếc và cũng khó để hạn chế khỏi. Đặc biệt được ví như đối với những phễu đổ bê tông xây dựng. Tuy thế, giả dụ biết được rõ căn do gây ra và có được biện pháp khắc phục thì chúng ta sẽ hạn chế được tối đa những vụ tai nạn đấy. Tại bài viết sau đây, cùng Rồng Việt nhận định về các lý do gây ra tai nạn lúc tiêu dùng đồ vật này và cách khắc phục.

Các yếu tố tại công trường dễ gây tai nạn

Trong công trường xây dựng với đa dạng cấu trúc và rộng rãi thiết bị tương trợ công tác thi công như các cốp pha, giàn giáo, cột chống, kích tăng, cần cẩu.

Thường thì sàn hoặc khiến cho ván làm cho cầu bắc qua những khu vực di chuyển không chắc chắn hoặc quá yếu, quá mềm dễ gãy, khiến cho công nhân xây dựng tại khi vận tải bê tông đi qua dễ bị ngã.

Hệ thống coppha và cột chống không bảo đảm khả năng chịu lực do vậy giàn giáo và đông đảo hệ thống sẽ bị sập hoặc sập cục bộ trong thời kỳ đổ bê tông bằng phễu.

Các lý do gây tai nạn lúc sử dụng phễu đổ bê tông

Nguyên cớ gây tai nạn trong khoảng chính phễu đổ bê tông

Đó được coi là dây cáp cẩu hộc đổ bê tông hay bị tuột ra hoặc là đứt gãy trong quá trình chuyển vận. Những cửa xả bê tông, chốt cửa xả hay bị mở ra bất thần khiến cho bê tông bất ngờ trào ra khỏi áo quan khi mà đang được cẩu.

Thành của phễu đổ bê tông rất yếu vì bị bục hay được ví như bị thủng, ở giai đoạn cẩu và chuyển vận nhiều trường hợp đều bị rơi xuống hoặc bê tông bị thoát ra.

Không kiểm tra kỹ những hộc đổ bê tông đã bị bục đổ vỡ khi cho bê tông vào sẽ bị chảy ra hay đang tải mới bị chảy.

Sử dụng những hộc bê tông chuyên chở bê tông nhưng có kích thước không phù hợp, quá to hay quá nhỏ khiến người lao động ko chịu nổi trọng lượng của bê tông sau 1 thời gian khiến việc

Các biện pháp để khắc phục tai nạn lúc dùng phễu đổ bê tông.

Cần bảo dưỡng phễu đổ bê tông chu đáo, ví như bảo dưỡng vào ban đêm thì cần thiết các đèn chiếu sáng đầy đủ để rà soát hết được các bộ phận kết cấu của phễu.

Lúc xây dựng đổ bê tông ở vị trí ngoài trời phải có vật dụng màn che mưa che nắng, vào ban đêm phải dùng đèn chiếu sáng với cường độ chiếu sáng cao từ 40 tới 150 lux.

Công nhân phải đeo dây an toàn khi xây dựng các kết cấu dự án với độ nghiêng và độ cao từ 300 m trở lên.

Nếu như xây dựng tại độ cao một,5 m trở lên so với mặt sàn hoặc được ví như mặt đất thì công nhân xây dựng phải đứng trên những sàn thao tác hoặc những lan can kiên cố, yên ổn.

Lúc đổ bê tông từ độ cao một,5 m xuống, để không xảy ra hiện tượng phân tầng, ta tiêu dùng ống hoặc được xem là máng nghiêng để đổ bê tông. Khi này, các phễu bê tông ống vòi và máng nghiêng phải được đặt nhất quyết, kiên cố vào cốp pha hoặc là sàn thao tác.

Khi mà mở mấu chốt lúc kiểm tra cửa xả, then cài cửa xả phải bảo đảm thao tác nhanh chóng dứt khoát, ko quá lỏng, không quá kẹt.

Các lý do gây tai nạn lúc sử dụng phễu đổ bê tông

Trước lúc tiêu dùng hộc đổ bê tông để tải bằng cần trục, chúng ta phải kiểm tra an toàn đối với cần trục kéo và các phụ kiện khác. Cửa xả phải chắc chắn được đóng kín để bê tông không bị tụt ra bất thần.

Những ván sàn và lan can để công nhân di chuyển, tải phải được vững chắc và ổn định. Lối tương hỗ trong phía dưới trục đường đi của phễu đổ bê tông phải có biển báo hiểm nguy, biển cấm ra vào hoặc được coi là vách ngăn ko cho người đi lại phía dưới chỉ cần khoảng xây dựng. Trường hợp bắt đề xuất đi lại tại dưới thì phải làm những tấm màn che chắn trong phía trên lối đi đó.

Và tất nhiên, trước lúc đổ bê tông bằng phễu, những kỹ sư xây dựng phải nghiệm thu tình trạng sàn thao tác, lan can, cột chống, cốp pha, giàn giáo, kích nâng cao.

Đó là các khởi thủy và cách giải quyết những tai nạn có thể xảy ra và các tình huống rủi ro bất ngờ có thể xảy tới khi mà thi công Rồng Việt đã tổng hợp lại mong rằng bài viết này sẽ mang đến thông báo bổ ích cho quý độc giả.