Tin tức

Loại bê tông bền nhất được coi là gì?

 

Bê tông trộn cân bằng được cường độ sẽ cho khả năng làm cho việc tại quá trình thi công rất tốt và tạo ra 1 sản phẩm hoàn thiện mạnh mẽ, chất lượng cao. Xi măng có sẵn trong các chiếc cấu trúc khác nhau cho những mục đích đặc biệt; tuy nhiên cách đây ko lâu những thông số khoa học và kỹ thuật bê tông đã lớn mạnh nhằm những điều chỉnh đổi trong công đoạn trộn, đặt và bảo dưỡng có thể thay thế cung cấp xi măng đặc biệt cho các đề xuất cường độ cao.

 

Cường độ bê tông

Bê tông được coi là hỗn phù hợp của xi măng, nước và cốt liệu. Tỷ lệ nước / xi măng là nguyên tố quyết định cường độ của bê tông. Bê tông mạnh hơn với ít nước ở hỗn phù hợp. Nhưng nước khiến cho bê tông khả thi; tỷ lệ nước / xi măng tiêu biểu cân đối cường độ và khả năng làm việc. Cốt liệu cũng được xem là 1 nguyên tố trong cường độ của bê tông; hỗn thích hợp bê tông mạnh có tỷ lệ nước / xi măng rẻ và cốt liệu mạnh. Bê tông đạt tới cường độ tối đa phê chuẩn bức xúc hóa học giữa xi măng và nước, được gọi được xem là hydrat hóa.

 

Khối bê tông

Nhiệt độ của bê tông hydrat hóa phải được giữ tại 1 khuôn khổ một mực nhằm đạt được cường độ rút cục của nó. Khối lượng bê tông tạo ra nhiệt độ cao mà không giải phóng, gây bất lợi cho chất lượng bê tông. Xi măng chiếc II và IV được dành cho các kết cấu bê tông to, như tường chắn nặng và đập trọng lực. Những chiếc hydrat hóa chậm trong nhiệt độ tốt hơn so với xi măng khác. Nhưng thông thường hỗn hợp bê tông được sửa đổi nhằm giải quyết những điều kiện nhiệt độ và phân phối bê tông cường độ cao.

 Loại bê tông bền nhất được coi là gì?

Sửa đổi hỗn hợp bê tông

Vật liệu xi măng có thể được điều chỉnh đổi cho hỗn phù hợp bê tông nhằm đáp ứng buộc phải hydrat hóa và cường độ phải chăng bằng cách thay thế một phần của xi măng Portland bằng tro bay cái F hoặc xi măng xỉ. Để giữ nhiệt độ dưới mức tối đa 70 độ F, nước trong hỗn phù hợp được làm lạnh hoặc nước đá được thay thế cho 1 phần của nước, hoặc nitơ lỏng được bơm vào bê tông tươi. Các công thức bù đắp được thực hiện tại quá trình bảo dưỡng nhằm chống lại sự hà khắc của nhiệt độ.

 

Bê tông mục đích chung

Hơn 92% xi măng Portland được phân phối trong Mỹ được ví như chiếc I và II. Loại I dành cho thi công cho mục đích chung, bao gồm 1 loạt các dự án, bao gồm những tòa nhà và cầu. Ngoài hỗn phù hợp, bảo dưỡng đúng biện pháp là rất quan trọng để điều kiện nhiệt độ và độ ẩm cho phép bê tông ngậm nước tới cường độ tối đa. Thời gian bảo dưỡng cần yếu là ba ngày; bê tông tiếp diễn đạt được sức mạnh ở 1 thời kì dài sau ấy.